Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP lớn nhất trong năm tại AEON MALL Hải Phòng

Thứ năm - 21/12/2023 22:16 0
Từ ngày 21-24/12, tại Trung tâm thương mại AEON MALL (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước. Hội chợ thu hút hàng trăm HTX, DN, chủ thể OCOP đến từ 26 tỉnh, thành phố tham gia với khoảng 90 gian hàng và hàng nghìn sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên.

Sự kiện này do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan gồm Liên minh HTX TP Hải Phòng, AEON MALL... tổ chức.

-3561-1703177133.jpg

Theo ông Takuma Narahara – Giám đốc các Trung tâm Thương mại AEONMALL Việt Nam thì đây là sự kiện "đáng nhớ nhất của AEON MALL Hải Phòng trong năm nay".

Đây là dịp để các HTX, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

-3877-1703177134.jpg

Các đại biểu tham quan các gian hàng (ảnh Thanh Vân).

Phát biểu Khai mạc hội chợ, ông Bùi Duy Quang – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết: Sự kiện nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Năm 2023 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng – Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời đây là năm thứ 5 đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa HPA với AEON MALL Việt Nam... Chỉ tính riêng trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức thành công 3 kỳ hội chợ tại Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội và kỳ hội chợ thứ 4 này được tổ chức tại Hải Phòng.

-4301-1703177134.jpg

Ngay buổi đầu khai mạc, người dân thành phố Hải Phòng đã nô nức tới tham quan, mua sắm.

Ông Takuma Narahara – Giám đốc các Trung tâm Thương mại AEON MALL Việt Nam chia sẻ, hội chợ lần này thu hút rất nhiều các đơn vị đến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam tham dự. Đây sẽ là sự kiện đáng nhớ nhất của AEON MALL Hải Phòng trong năm 2023. Hội chợ góp phần mang các sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục đồng hành trong các hoạt động ý nghĩa như thế này, đóng góp một phần vào tình hữu nghị bền chặt Việt Nam – Nhật Bản, chúc cho hội chợ thành công tốt đẹp", ông Takuma Narahara nói.

Chủ tịch Liên minh HTX TP Hải Phòng, ông Ngô Ngọc Khách đánh giá: Xúc tiến thương mại là hoạt động hết sức quan trọng của các HTX và doanh nghiệp. Hoạt động xúc tiến thương mại không chỉ thúc đẩy giao thương về hàng hóa mà còn góp phần giới thiệu lịch sử văn hóa của các địa phương, các vùng miền trong cả nước. Những năm qua, Liên minh HTX TP Hải Phòng và Liên minh HTX các tỉnh, thành phố trong cả nước đã thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ khu vực Kinh tế tập thể (KTTT), HTX tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu, khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức KTTT, HTX tham gia vào hệ thống kênh phân phối tại mỗi địa phương. Hội chợ hôm nay là minh chứng cụ thể về sự nỗ lực của Liên minh HTX TP Hải Phòng cùng Trung tâm HPA Hà Nội, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố và các đơn vị có liên quan trong việc thúc đẩy khu vực KTTT, HTX phát triển.

-2767-1703177135.jpg

Những sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt đều góp mặt tại hội chợ này. 

Bên cạnh việc quảng bá giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, lãnh đạo Liên minh HTX TP Hải Phòng kỳ vọng thông qua sự kiện lần này sẽ có thêm nhiều HTX, chủ thể OCOP ký kết được hợp đồng, thỏa thuận, hợp tác tiêu thụ hàng hóa với các đơn vị, tổ chức có nhu cầu.

Cùng với các hoạt động chính, hội chợ sẽ bao gồm các sự kiện bên lề như: Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội và Hải Phòng; Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; Các hoạt động chế biến sản phẩm tại chỗ; hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân tộc; Hoạt động tham quan, mua sắm sản phẩm...

Nguồn tin: Theo VNBUSINESS:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,802
  • Tháng hiện tại366,322
  • Tổng lượt truy cập15,087,380
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây