Với mục đích nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, HTX, đồng thời tạo cơ hội giúp các HTX chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, thu hút nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế tập thể, hợp tác xã, từ ngày 8 - 13/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop- Expo 2022 với quy mô từ 167 gian hàng.
Đại diện cho các HTX tỉnh Nghệ An, đoàn Liên minh HTX Nghệ An tham gia 2 gian hàng với những sản phẩm đặc trưng như Giò me Đức Tuấn, tinh bột nghệ Hoàng Mai, nước mắm Cửa Hội, bò giàng, các loại trà dược liệu…
Gian hàng của trưng bày giới thiệu sản phẩm tỉnh Nghệ An tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop- Expo 2
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop- Expo 2022 với quy mô từ 167 gian hàng đến từ HTX của 63 tỉnh thành trên cả nước với khoảng 30-50 doanh nghiệp, gồm có: Các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các Hợp tác xã trên khắp cả nước; Các sản phẩm nông nghiệp, hàng sản nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản; Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; Vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, đồ uống, gia vị; Hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang.
Đặc sản Giò bê của Nghệ An tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop- Expo 2022
Chị Trần Thị Hảo đến từ HTX bò giàng Thảo Hảo (Liên minh HTX tỉnh Nghệ An) cho biết: “Đến Hội chợ lần này là cơ hội để HTX mình quảng cáo sản phẩm bò giàng để người dân thủ đô biết đến và thưởng thức bởi đây là món ăn truyền thống của bà con người dân tộc ở miền Tây xứ Nghệ. Bò giàng được sản xuất từ nguyên liệu thịt bò được lựa chọn kỹ, được tẩm ướp các gia vị khác như ớt cay, tỏi, gừng, muối... để mỗi khi ăn, thịt bò giàng có vị dai và thơm ngon. Và cũng là cơ hội để HTX mình kết nối, trao đổi, giao lưu kinh nghiệm sản xuất và tìm kiếm thị trường tiêu thụ”.
Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam thăm gian hàng của Liên minh HTX Nghệ An.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop- Expo 2022 là dịp để các HTX quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, tiếp cận thị trường quốc tế và áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng thời góp phần phát triển hình ảnh, thương hiệu Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, hợp tác xã trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.